Học ngành gì dễ xin việc lương cao sau khi ra trường?

Học Tập

Cùng với câu hỏi về các ngành khối B có triển vọng thì thí sinh cũng quan tâm rất  nhiều đến vấn đề học ngành gì dễ xin việc lương cao sau khi ra trường. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông tin giải đáp vấn đề này.

Học ngành gì dễ xin việc lương cao sau khi ra trường?

Contents

Ngành Y Dược

Theo nhu cầu của xã hội thì ngành Y Dược ngày càng phát triển mạnh mẽ và được các bạn trẻ ưa chuộng. Tại nước ta hiện nay, đội ngũ nhân viên ngành Y Dược chưa đủ để đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của mọi người trong cộng đồng và trong tương lai sắp tới, lĩnh vực này cũng được dự đoán là thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng. Chính vì thế, khi lựa chọn ngành học này thì các bạn sẽ rất dễ xin được việc làm sau khi ra trường.

Ngoài ra, Y Dược cũng là ngành nghề được đánh giá là có mức thu nhập rất hấp dẫn, ngoài mức lương hàng tháng các bạn có thể nhận thêm những khoản tiền khác như tiền tăng ca, tiền thưởng… Đây chính là một gợi ý đối với những bạn muốn tìm ngành học dễ xin việc và lương cao sau khi ra trường.

Ngành công nghệ thông tin

Mạng xã hội và nền công nghệ 4.0 đang bùng nổ không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới. Các thiết bị điện tử đang dần trở nên phổ biến hơn nhưng vẫn còn tồn tại rất nhiều hạn chế. Theo số liệu thống kê hiện nay thì chỉ có 15% sinh viên ngành công nghệ thông tin ra trường đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp. Đặc biệt, trong khoảng 5 năm tới thì cả nước sẽ cần đến 411.000 người. Điều đó chứng tỏ rằng ngành Công nghệ thông tin đang rơi vào tình trạng khát nhân lực.

Mức lương trung bình của một kỹ sư công nghệ thông tin khi mới ra trường hiện nay có mức lương thấp nhất là khoảng 5 triệu đồng mỗi tháng. Và rõ ràng với tốc độ phát triển và tình trạng khát nhân lực như hiện nay thì mức lương này sẽ tăng rất mạnh trong thời gian sắp tới. Đối với một kỹ sư có năng lực thì mức lương mỗi tháng khoảng 1000 USD là một điều không mấy khó khăn.

Ngành ngôn ngữ Anh

Đất nước ta đang trong quá trình hội nhập nền kinh tế toàn cầu, tiếng Anh lại chính là ngôn ngữ quốc tế phổ biến, chiếm vị trí quan trọng và không thể thiếu trong hồ sơ khi đi xin việc cũng như ứng dụng vào trong đời sống hàng ngày. Ngôn ngữ Anh được coi trọng trong rất nhiều lĩnh vực như: Kinh tế đối ngoại, marketing, sư phạm ngoại ngữ, tài chính ngân hàng, công nghệ thông tin…

Học ngành gì dễ xin việc lương cao sau khi ra trường?

Có thể thấy rằng ngôn ngữ Anh là một ngôn ngữ không thể thiếu trong đời sống xã hội hiện nay, đặc biệt là trong giai đoạn quốc tế hóa, toàn cầu hóa. Không những thế, số lượng văn phòng đại diện của nước ngoài đặt tại Việt Nam hiện nay đã lên đến con số hơn 1000. Chính vì thế, đây là cơ hội việc làm vô cùng tốt, hứa hẹn có nhiều triển vọng phát triển trong tương lai.

Ngành marketing

Trong hoạt động kinh doanh của tất cả các doanh nghiệp trên toàn thế giới, ngành marketing đều giữ một vai trò rất quan trọng. Marketing ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của hoạt động bán hàng, không những thế nó còn chi phối hoạt động của doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại và cả tương lai.

Các doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm của mình đến với những khách  hàng tiềm năng và có thể cạnh tranh được với các đối thủ thì không thể nào thiếu được các công ty quảng cáo và truyền thông. Do đó, cần phải có một đội ngũ nhân viên tiếp xúc với khách hàng, đưa ra sáng tạo để có thể tiêu thụ sản phẩm. Theo nhu cầu hội nhập hiện nay thì đây là một ngành nghề rất dễ xin việc. Đặc biệt khi làm ngành nghề này, ngoài khoản lương cứng hàng tháng thì các bạn sẽ có thêm thu nhập từ hoa hồng. Nếu khả năng tốt thì chắc chắn rằng mức lương sẽ không dưới 10 triệu/tháng.

Ngành xây dựng

Việt Nam được đánh giá là 1 trong 3 nước châu Á hứa hẹn về sự tăng trưởng hiện nay. Nền kinh tế Việt Nam cũng có rất nhiều điểm nhấn thuộc lĩnh vực xây dựng. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy thời gian gần đây có rất nhiều công trình mang tầm cỡ quốc tế được xây dựng. Các tòa nhà cao tầng, các khu đô thị, công trình đường bộ, đường sắt ngày càng nhiều. Do đó, nhu cầu tuyển dụng kỹ sư xây dựng, kỹ sư công trình, kiến trúc sư của các công ty, nhà thầu cũng tăng lên.

Yêu cầu đặt ra cho nước ta hiện nay là cần có một lực lượng kỹ sư xây dựng dồi dào và trình độ chuyên môn đáp ứng theo nhu cầu phát triển của đất nước. Đồng thời ngành xây dựng đang được đánh giá là ngành nghề có tốc độ tăng trưởng lao động cao nhất hiện nay. Chính vì thế, sau khi được đào tạo bài bản thì các bạn trẻ sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm.

Qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết trên đây, hy vọng rằng bạn đọc sẽ có thể tham khảo và đưa ra quyết định lựa chọn học ngành gì dễ xin việc lương cao sau khi ra trường. Chúc các bạn may mắn và thành công trong tương lai!

Facebook Comments
Rate this post