Những cuốn sách văn học hay không thể bỏ qua

Sách Văn Học

Sách là một phương tiện cung cấp tri thức cũng như giải trí không thể thiếu đối với con người. Đặc biệt, có những cuốn sách văn học hay kinh điển chứa đựng giá trị và những triết lý cuộc sống sâu xa mà nhất định bạn phải đọc qua một lần trong đời nếu là một người yêu sách.

Contents

Những người khốn khổ (Les Misérables)

Những người khốn khổ là một trong những cuốn sách văn học hay mà mọi người nên đọc. Đây là cuốn tiểu thuyết của nhà văn Pháp nổi tiếng Victor Hugo, ông là niềm tự hào không chỉ của riêng nhân dân Pháp mà còn của cả thế giới. Những người khốn khổ đã vẽ lên bức tranh hiện thực về cuộc sống của những người dân lao động Pháp trong thế kỉ 19, thông qua nhân vật chính là một người cựu tù khổ sai – Jean Valjean (Giăng Van-giăng) trên cuộc hành trình cố gắng để sống vì một xã hội tốt đẹp.

Cuốn tiểu thuyết đã mang đến nhiều giá trị nhân văn sâu sắc, nhiều bài học cuộc sống quý giá cũng như cho mọi người thấy được một bộ mặt khác của xã hội Pháp lúc bấy giờ. Đây cũng là một trong những cuốn sách đã khiến Bác Hồ kính yêu của chúng ta quyết định lên đường ra đi tìm cách cứu nước.

Những người khốn khổ là một kiệt tác văn học Pháp

Không gia đình (Sans Famille)

Cũng là một tác phẩm văn học Pháp, Không gia đình có thể nói là sáng tác vĩ đại nhất của nhà văn Hector Malot. Câu chuyện kể về cuộc đời của cậu bé Remi – một cậu nhóc mồ côi, không họ hàng thân thích. Sau khi cậu bị ông Barberin bán cho ông Vitalis, Remi đi theo đoàn xiếc của ông và dần trở thành người đứng đầu đoàn xiếc ấy, đi khắp nước Pháp biểu diễn. Ông Vitalis cũng đã dạy cho cậu rất nhiều thứ trong cuộc sống. Không may, Remi bị bắt vào tù ở Anh, nhưng trong hoàn cảnh ấy cậu đã gặp lại người thân của mình.

Không gia đình khắc họa một cậu bé Remi dù trải qua nhiều gian khổ và sóng gió cuộc đởi, nhưng vẫn giữ được phẩm chất đạo đức của một con người. Cậu luôn ghi nhớ những gì mà ông Vitalis đã dạy: sự ngay thẳng, lòng thương người, chăm chỉ lao động, gan dạ, không nói dối, lừa dối ai, không gian xảo,… Remi là một tấm gương cho chúng ta học hỏi.

Chiến tranh và hòa bình (War and Peace)

Chiến tranh và hòa bình là một trong những cuốn sách văn học hay nhất mọi thời đại, một sáng tác của đại văn hào Nga Lev Nikolayevich Tolstoy. 3 tập với hàng nghìn trang sách, nội dung đồ sộ, đây cũng là một trong những tác phẩm có ít người đọc hết toàn bộ từ đầu đến cuối nhất. Chiến tranh và hòa bình được viết dựa trên hai biến cố lịch sử chủ yếu đầu thế kỉ 19 của nước Nga: cuộc chiến tranh năm 1805 và 1812. Đồng thời nó cũng phản ánh cuộc sống hòa bình của nhân dân và giai cấp quý tộc Nga vào các giai đoạn 1805 – 1820. Nói về tính sử thi và hung tráng, thì khó có tác phẩm nào qua mặt được nó. Không chỉ nói về nhân dân và dân tộc Nga, cuốn tiểu thuyết còn bao quát sâu rộng về số phận con người, về lịch sử.

Sherlock Holmes

Hẳn với những bạn yêu thích bộ manga đình đám của Nhật Bản Thám tử lừng danh Conan đều biết đến tiểu thuyết Sherlock Holmes của nhà văn người Anh Arthur Conan Doyle. Holmes là thần tượng của Shinichi và tên Conan cũng được cậu lấy từ tên của nhà văn Conan Doyle.

Sherlock Holmes nằm trong top những sách văn học anh hay nhất, khắc họa chân dung một vị thám tử tài ba có tên là Sherlock Holmes và cuộc hành trình phá giải những vụ án hóc búa của ông cùng người cộng sự thân thiết là bác sĩ Watson. Những vụ án kỳ bí, những bí ấn tưởng như không có lời giải đều được vị thám tử tài ba của phố Luân Đôn giải quyết gọn ghẽ với những suy luận sắc bén và logic. Chắc chắn bạn sẽ không thể rời mắt khỏi cuốn sách một khi đã cầm nó lên đọc. Và độ nổi tiếng của cuốn sách chắc hẳn không cần phải bàn tới nữa rồi.

Câu chuyện về thám tử đại tài Sherlock Holmes đã khiến nhiều thế hệ say mê

Don Quixote

Một tác phẩm văn học kinh điển của Tây Ban Nha, đã được dịch ra rất nhiều thứ tiếng và tái bản nhiều nhất trong lịch sử nhân loại chỉ sau Kinh Thánh. Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ trích đoạn Don Quixote với cối xay gió đã được học ở trường phải không. Nhà văn Miguel De Cervantes đã khéo léo tạo nên một câu chuyện hài hước, châm biếm sâu cay về những con người trong xã hội cũ thông qua anh chàng quý tộc nửa mùa Don Quixote và cuộc hành trình du ngoạn của anh.

Trên đây là chia sẻ về những cuốn sách văn học hay mà bạn nên đọc. Hy vọng những giá trị mà các tác phẩm này đem lại sẽ làm cho cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn.

Facebook Comments
5/5 - (1 bình chọn)