Tham khảo 4 cuốn sách dạy con của người Nhật hay nhất

Sách Thường Thức

Phương pháp dạy con của người Nhật được cả thế giới biết đến như một trong những cách dạy con hiệu quả nhất. Nền giáo dục của đất nước này để cao tính tự giác cá nhân với cách sống tự lập và có trách nhiệm. Bài viết dưới đây xin chia sẻ một số cuốn sách dạy con của người Nhật hay nhất mà bạn có thể tham khảo và áp dụng vào thực tế nuôi dạy trẻ.

Contents

Giúp Con Phát Triển Ngôn Ngữ

Nội dung của sách giống như câu chuyện của 2 mẹ con tác giả. Với sự giáo dục và tương tác của người mẹ với con, đã mang lại kết quả là bé Hiro rất giỏi về việc nhận biết sự vật, hiện tượng, mọi thứ đều rất chuẩn xác khi mà bé mới chỉ hơn 1 tuổi.Cuốn sách này hướng dẫn cha mẹ cách dạy từ cho bé sao cho hiệu quả nhất. Bằng cách gọi tên một số đồ vật xung quanh một cách cụ thể . Chẳng hạn thay vì nói:  Ăn rau đi con, cha mẹ có thể thay bằng: Ăn cà rốt này con, Ăn cải bó xôi đi con, Ăn bí ngô đỏ nhé con… điều này sẽ giúp bé có một lượng từ vựng ổn định, vững chắc.

sách dạy con

Sách dạy con của người Nhật – Giúp Con Phát Triển Ngôn Ngữ

Nói về cuốn sách này, chị Thùy Lâm (đang theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược) chia sẻ: Đây là một cuốn cẩm nang nuôi dạy con rất tuyệt vời, mình nghĩ rằng những ai chuẩn bị hoặc đang nuôi dạy con tuổi ấu thơ đều nên đọc cuốn sách này. Sách giúp đem lại rất nhiều điều tốt đẹp cho cả bố mẹ và bé.

Cha Mẹ Nhật Dạy Con Lắng Nghe Hơn Là La Mắng

La mắng con cái có thể làm cha mẹ bớt bực dọc trong người ngay lúc đó. Thế nhưng, có bao giờ bạn tự hỏi, liệu la mắng con có tác dụng không? La mắng con có phải cách nuôi dạy con khoa học không? hay Liệu những câu mắng của mình có làm tổn thương con trẻ không?…

Với cuốn sách này, nội dung truyền đạt không phải để con có thể trở thành thiên tài, thành tỉ phú… mà nó sẽ giúp bạn biết cách nuôi con một cách bình thường nhất, để con trẻ được lớn lên theo cách bình thường nhất. Trước thời buổi “hiện đại, hại điện” như ngày nay thì những cuốn sách như vậy thật sự rất cần thiết.

“Cha Mẹ Nhật Dạy Con Lắng Nghe Hơn Là La Mắng” là cuốn sách nuôi dạy con kiểu Nhật Bản đang được nhiều người đọc yêu thích. Sách gồm có 3 chương cùng với nhiều hình ảnh sinh động, hấp dẫn giúp người đọc dễ dàng nắm bắt nội dung.

Xem thêm :

>> Top 10 cuốn sách hay nên đọc trong đời

Sách Dạy Con – Cha Mẹ Nhật Dạy Con Tự Lập

Tác giả của “Cha Mẹ Nhật Dạy Con Tự Lập” là Sugahara Yuko – một người mẹ, một người có thâm niên trong việc làm công tác tư vấn về rèn luyện kỹ năng sống và nhân cách cho trẻ tại Nhật. Đây được đánh giá là một trong những cuốn sách hay về dạy kỹ năng sống cho con trẻ, đã nhận được yêu mến của rất nhiều bà mẹ trên toàn thế giới.

sách dạy con của người nhật

Cha mẹ Nhật dạy con tự lập

Nội dung của cuốn sách được viết từ chính những câu chuyện có thật mà tác giả đã từng được nghe và chứng kiến, đôi lúc bạn cũng sẽ cảm thấy như tác giả đang nói về mình, xuất hiện đâu đó những hình ảnh giống như bạn, vì đây là những vấn đề mà bạn gặp phải cũng là rắc rối của không ít bà mẹ khác.

Yêu Thương Không Cấm Đoán

Đây là một trong những cuốn sách dạy con vô cùng hay và thú vị của tác giả Ohmae Kenichi. Theo những chuyên gia giáo dục tâm lý, tư tưởng giáo dục của Ohmae Kenichi rất mới, rất đặc biệt và rất đáng để chúng ta suy ngẫm. Trong một xã hội trọng bằng cấp, trọng địa vị, tiền tài như ở Việt Nam hiện nay thì việc “buông mình theo con” có thể gây ra nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, nó sẽ giúp bạn tìm ra tiếng nói chung với con trẻ, hiểu và tôn trọng những sở thích của con, biết cách dạy con nên làm như thế nào để “vươn lên bằng năng lực của chính mình” hay nói cách khác là trao “năng lực sinh tồn” cho trẻ…

Facebook Comments
3.5/5 - (2 bình chọn)