Những cuốn sách kinh doanh nên đọc giúp bạn thành công hơn

Sách Kinh Tế

Những cuốn sách kinh doanh là những bài học quý giá được đúc kết lại giúp chúng ta học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Dưới đây là những cuốn sách kinh doanh nên đọc giúp bạn thành công hơn.

Contents

1. Nghĩ giàu và làm giàu – Napoleon Hill – Sách kinh doanh nên đọc

Nghĩ giàu và làm giàu là một trong những cuốn sách về kinh doanh bán chạy nhất mọi thời đại. Đã hơn 60 triệu bản được phát hành với gần trăm ngôn ngữ trên toàn thế giới và được công nhận là cuốn sách tạo ra nhiều triệu phú hơn, một cuốn sách truyền cảm hứng thành công nhiều hơn bất cứ cuốn sách kinh doanh nào trong lịch sử.  Cuốn sách sẽ giúp bạn trở nên giàu có, làm giàu thêm cho cuộc sống của bạn trên tất cả các phương diện của cuộc sống chứ không chỉ về tài chính và vật chất.

Sách kinh doanh nên đọc
Sách kinh doanh nên đọc

Xem thêm: Top 11 Cuốn Sách Hay Nên Đọc Trong Đời

2. Đắc nhân tâm – Dale Carnegie – Sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại

Đắc nhân tâm – Được lòng người, là cuốn sách đưa ra các lời khuyên về cách thức cư xử, ứng xử và giao tiếp với mọi người để đạt được thành công trong cuộc sống. Gần 80 năm kể từ khi ra đời, Đắc Nhân Tâm là cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ luôn muốn hoàn thiện chính mình để vươn tới một cuộc sống tốt đẹp và thành công.

3. Dạy con làm giàu – Robert T. Kiyosaki – Sách kinh doanh nên đọc

 “Dạy Con Làm Giàu” – cuốn sách dạy con làm giàu của nhà văn Kiyosaki đã kể cho bạn đọc về một cậu bé có đến hai người cha với cái tên đặc biệt. Người cha ruột của mình cậu đã gọi ông là Cha Nghèo còn người cha của đứa bạn thân là Cha Giàu. Với suy nghĩ của một đứa bé 9 tuổi cậu đã  diễn tả lại cách suy nghĩ của mình, quan điểm sống cũng như ngôn ngữ của hai người cha. Mỗi người một phong thái riêng từ đó đã cho thấy được sự khác nhau trong số phận của họ, sự khác nhau về đẳng cấp và những thứ xung quanh của họ như thế nào, và cho thấy sự khác nhau giữa người giàu và người nghèo

Xã hội đã phân ra thành 4 nhóm người khác nhau và ai trong chúng ta đều đang thuộc 1 trong 4 nhóm người đó là: người làm công lãnh lương, người làm tư, người làm chủ doanh nghiệp và người đầu tư.

Dạy con làm giàu
Dạy con làm giàu

4. Nhà Đầu Tư Thông Minh – Benjamin Graham – Sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại

Cuốn sách nói về cách tư duy tài chính, phương pháp tham gia đầu tư cổ phiếu an toàn. Đầu tư chứng khoán, đầu tư kinh doanh, đầu tư bất động sản là ba loại đầu tư cơ bản mà chúng ta ai cũng đã từng nghe đến nhưng không phải ai cũng dám làm. “Sân chơi” nào cũng có rủi ro riêng nhưng đối với thị trường chứng khoán lại là một vùng trời sâu rộng, bước đến ngưỡng cửa thông hiểu về chứng khoán chắc có lẽ là điều ít ai dám khẳng định. Nhưng bạn sẽ cảm thấy “dễ thở” hơn sau khi đọc Nhà đầu tư thông minh.

5. Hoàn thành mọi việc không hề khó – David Allen – Sách kinh doanh nên đọc

Hãy tổ chức lại bản thân để giải phóng trí óc, tập trung vào những điều thật sự xứng đáng chính là thông điệp của cuốn sách này. David Allen chia sẻ những phương pháp hiệu quả giúp bạn, cũng như hàng chục nghìn người khác từng được ông đào tạo, giảm stress và tìm thấy sự thoải mái trong cuộc sống. Đó chính là sức mạnh, sự đơn giản, tính hệ thống, cảm hứng tràn đầy trong hành trình định hình một khoa học nghệ thuật hoàn thành công việc.

Sách kinh doanh nên đọc
Sách kinh doanh nên đọc

6. Cách Nền Kinh Tế Vận Hành – Roger E. A. Farmer – Sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại

Nội dung sách trình bày lại những học thuyết kinh tế và khái niệm kinh tế học cơ bản nhất, hiểu được cách vận hành và mối tương quan giữa những thành phần kinh tế quan trọng như Chính Phủ, Ngân Hàng Trung Ương, Doanh Nghiệp và Cá nhân. Những bài học trong lịch sử được phân tích rất chi tiết và logic. Từ đó giúp ích cho bạn đọc tăng khả năng tư duy về kinh tế, phân tích và hiểu được những tác động kinh tế trong và ngoài nước…

7. Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả – Michael E. Gerber – Sách kinh doanh nên đọc

Cuốn sách của tác giả Michael E. Gerber mang đến cho bạn 4 ý tưởng sâu sắc giúp bạn có thêm kiến thức và sức mạnh để tạo dựng một doanh nghiệp nhỏ phát triển bền vững.

Sách kinh doanh nên đọc
Sách kinh doanh nên đọc

8. Kinh tế học hài hước – Steven D. Levitt – Sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại

Quyển sách đem đến những lời giải đáp thú vị và mới mẻ cho những vấn đề tưởng chừng quen thuộc và đôi khi đưa lên những câu hỏi tưởng chừng như không có gì liên quan và rất kì lạ chẳng hạn như giáo viên và đô vật su mô có gì liên quan với nhau, tại sao những tên tội phạm ma túy vẫn sống cùng mẹ… Cuốn sách khiến cho người đọc có cái nhìn mới hơn, sâu sắc hơn và sáng tạo hơn vào cuộc sống và mọi hiện tượng xung quanh mình.

Kinh tế học hài hước là một nguồn thông tin dồi dào, những phân tích đánh giá gợi cảm hứng, dí dỏm, hấp dẫn, có thể là tất cả những gì mỗi chúng ta cần để khởi dậy óc sáng tạo và cách tư duy hiện đại trong một thời đại tràn ngập thông tin ngày nay.

Trên đây là những cuốn sách kinh doanh nên đọc giúp bạn thành công hơn. Hy vọng bài viết đã chia sẻ những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Facebook Comments
Rate this post