Top 11 cuốn sách hay nên đọc trong đời

Sách Văn Học

Cuộc sống mỗi người sẽ có những bộn bề, lo lắng. Mỗi ngày trôi qua cũng giống như một trang sách được mở ra. Có những lúc đọc sách để giảm căng thẳng và mệt mỏi. Dưới đây là những cuốn sách hay nên đọc trong đời mà các thầy cô cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp, bạn hãy nhanh tham khảo nhé!

Contents

Những cuốn sách hay nên đọc trong đời

1. Tôi tài giỏi, bạn cũng thế – Adam Khoo

Được sáng tác bởi một doanh nhân người Singapore tên Adam Khoo. Nội dung của cuốn sách là những chia sẻ về các câu chuyện cũng như phương pháp học tập. Do chính tác giả đã trải nghiệm khi mới ở độ tuổi cấp 2. Chính vì thế cuốn sách giúp cho người đọc có được sự tự tin cũng như ý thức tự lập tốt. Đồng thời làm chủ cho cuộc sống của chính mình. Đây được xem là một trong những cuốn sách nên đọc bởi nó đã được dịch ra với nhiều ngôn ngữ khác nhau và được truyền bá rộng rãi trên khắp thế giới.

2. Đắc nhân tâm – Dale Carnegie

Sách có nội dung đưa ra những lời khuyên rất bổ ích trong cách ứng xử. Cách đối nhân xử thế trong cuộc sống hàng ngày giúp cho người đọc hoàn thiện và vươn tới thành công. Chính vì thế bản thân mỗi người nên trang bị cho mình một cuốn sách. Thật sự, Đắc nhân tâm chính là nghệ thuật để thu hút lòng người cũng như thu phục được lòng người, bởi chính sự chân thành của độc giả qua lời văn và ngôn ngữ của tác giả.

những cuốn sách nên đọc - Đắc Nhân Tâm

Đắc nhân tâm – Dale Carnegie

Để hiểu rõ hơn về cuốn sách Đắc Nhân Tâm, mời bạn đọc theo dõi bài viết : Tóm tắt nội dung sách Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie

3. Tội ác và trừng phạt – Dostoevsky

Đây là cuốn sách từng được bình chọn là cuốn sách vĩ đại nhất mọi thời đại, một trong những cuốn sách hay nên đọc. Tội ác và trừng trị có nội dung nói về luật nhân quả trong cuộc sống là một kiệt tác về tình yêu thương giữa con người với nhau. Trong cuộc sống để có thể hòa nhập, thân thiện với nhau. Gạt vỏ mọi thù hằn, và nói về các tội ác nếu đã thực hiện.

4. Nhà giả kim – Paulo Coelho

Nhà giả kim như là đang tự thuật trò chuyện với chính bản thân mình. Sách đã chỉ ra được những thứ đơn giản mà sâu sắc nhất trong đời, khi đọc sách mới có thể ngộ ra được. Bởi rất ít ai có thể tự mình nhận ra được điều đó. Trong tác phẩm đem đến cho độc giả sự lạc quan, những điều mơ ước mà con người đôi khi cũng chỉ biết mơ và không dám thực hiện. Quả thật nhà giả kim đã được biết đến trên khắp các nước trên thế giới. Đặc biệt còn được hầu hết các độc giả ở mọi lứa tuổi yêu thích và lựa chọn.

5. Bắt trẻ đồng xanh – J.D.Salinger

Đây là một cuốn sách nhỏ xinh và mỏng không giống như những cuốn sách dày dặn với nhiều chương hồi khác. Tác phẩm đã đem đến cho độc giả cái nhìn thông qua suy nghĩ của một chàng trai trẻ nhìn về cuộc sống một cách hài hước và vô cùng thông minh. Để từ đó thấy được cuộc sống cũng được toát ra khi đọc mỗi dòng tác giả biết. Đôi khi làm con người ta giật mình và hoài niệm về quá khứ.

sách hay nên đọc mỗi ngày - bắt trẻ đồng xanh

Bắt trẻ đồng xanh – J.D.Salinger

6. Xách ba lô lên và đi

Có khoảng thời gian gây ồn ào trong lòng độc giả nhưng không thể phủ nhận được sức lan tỏa cũng như truyền cảm hứng lớn đến với giới trẻ. Cuốn sách còn là một bài học về lòng tin, sự quyết tâm chiến thắng bản thân mình để có thể vượt qua nỗi sợ hãi cũng như những khó khăn mà không thể đạt được.

7. Cứ đi rồi sẽ đến – Minh DeltaViet

Một trong số những cuốn sách hay mà khi đọc bạn sẽ cảm nhận được sức trẻ nhiệt huyết và cả đam mê của tác giả Minh DeltaViet. Cuốn sách rất dễ đọc bởi nó không phải suy tư nhiều. Tác giả dẫn dắt bạn từ câu chuyện này đến câu chuyện khác. Từng câu chuyện là một bài học mà Minh DeltaViet muốn gửi gắm đến cho người đọc. Trong cuộc đời của mỗi người, chắc hẳn bạn sẽ gặp những trắc trở khó khăn tới mức không thể đứng dậy nổi, hoặc có khi bạn sẽ dần trở nên mất hi vọng và niềm tin sau những thất bại liên tiếp. Theo mình, cuốn sách này sẽ là người bạn, người đồng hành đáng tin cậy dành cho những bạn trẻ chuẩn bị bước chân vào ngưỡng cửa đại học.

8. 7 thói quen để thành đạt – Stephen R. Covey

những cuốn sách nên đọc trong đời - thép đã tôi thế đấy

Thép đã tôi thế đấy – Pavel Korchagin

Tóm lại, có rất nhiều cuốn sách hay nên đọc trong đời khác mà bên trong mỗi cuốn luôn chứa đựng những câu chuyện và những triết lý bổ ích của cuộc sống. Vì thế bạn hãy cố gắng đọc chúng trong thời gian rảnh thay vì không biết phải làm gì. Bởi như thế bạn sẽ không mất phí để học, mà còn học được nhiều điều không ai có thể dạy bạn được.

Bạn đang YÊU thì đừng bỏ qua Top 5 cuốn sách tâm lý học tình yêu hay nhất này nhé !!!

Facebook Comments
4.7/5 - (16 bình chọn)