Góc hỏi đáp: Xét nghiệm y học lấy bao nhiêu điểm?

Tin Tức Tổng Hợp

Xét nghiệm Y học ngành học là một ngành học rất giàu tiềm năng thế nhưng nó còn khá mới mẻ đối với nhiều thí sinh hiện nay. Thế nhưng, ngành xét nghiệm y học lấy bao nhiêu điểm và nên học trường nào cũng là nhiều băn khoăn của các phụ huynh và các bạn trẻ.

Xét nghiệm Y học là ngành học ứng dụng những máy móc và thiết bị hiện đại để phân tích các mẫu bệnh như: lấy máu, nước tiểu, dịch … với mục đích nhằm phát hiện cũng như cung cấp những bằng chứng khoa học chính xác nhất phản ứng tính trạng sức khỏe của người bệnh. Từ đó giúp các bác sĩ có được những chẩn đoán cũng như phương hướng điều kiện kịp thời.

Xét nghiệm y học lấy bao nhiêu điểm?Xét nghiệm y học lấy bao nhiêu điểm?

Có thể thấy ngành xét nghiệm y học đang ngày càng nắm giữ vai trò quan trọng trong y học hiện đại. Nó sẽ hỗ trợ đắc lực cho hoạt động khám chữa bệnh hiện nay, đây được xem là ngành học giàu triển vọng hứa hẹn những công việc với mức thu nhập cao cho người học. Nhiều thí sinh muốn theo học Đại học, Cao đẳng xét nghiệm Y học rất muốn tìm hiểu xét nghiệm y học lấy bao nhiêu điểm để chọn trường cho phù hợp với năng lực của bản thân.

Contents

1. Ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học là gì?

Ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học là ngành của y học hiện đại, ứng dụng máy móc thiết bị để phân tích các mẫu bệnh phẩm (máu, phân, nước tiểu, dịch…) nhằm phát hiện và cung cấp bằng chứng một cách xác thực về tình trạng bệnh, giúp bác sĩ đưa ra những chẩn đoán và hướng điều trị thích hợp.

2. Ngành Xét nghiệm Y học lấy bao nhiêu điểm?

Đóng một vai trò rất quan trọng tuy nhiên so với những ngành như Dược và Điều dưỡng thì ngành học này vẫn còn tương đối mới mẻ. Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Hà Nội có tổng hợp lại điểm chuẩn ngành xét nghiệm y học để các bạn có thể tham khảo:

  • Trường Đại học Y dược TP.HCM) xét tuyền ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học với tổ hợp môn (Toán, Hóa học, Sinh học). Điểm trúng tuyển năm 2018 là 22,3 điểm.
  • Trường Đại học Y khoa Phạm Ngoc Thạch xét tuyền ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học với tổ hợp môn (Toán, Hóa học, Sinh học). Mức điểm trúng tuyển năm 2018 là 21, 1 điểm (với thí sinh có hộ khẩu ở TPHCM) và 21,2 điểm (với các thí sinh khác).
  • Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn áp dụng phương thức tuyển sinh với điều kiện đơn giản thí sinh chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT sẽ có nhiều cơ hội để vào trường.

Như vậy, phụ huynh và thí sinh có thêm một địa chỉ tin cậy nữa để thực hiện giấc mơ đại học với ngành Xét nghiệm y học triển vọng nhất trong nhóm ngành sức khỏe này.

3. Phương thức xét tuyển ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học

Như vậy, các bạn có thể trả lời được câu hỏi xét nghiệm y học lấy bao nhiêu điểm rồi chứ? Chúng ta cần phải tìm hiểu đối với từng trường cụ thể. Trong đó, các bạn thí sinh cần lưu ý đối với phương thức xét tuyển dựa theo kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia – phương thức tuyển sinh này được áp dụng lại tất cả các trường nói trên.

Điểm chuẩn ngành Xét nghiệm Y học lấy bao nhiêu?Điểm chuẩn ngành Xét nghiệm Y học lấy bao nhiêu?

Đối với trường Đại học Công nghệ TP.HCM còn áp dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT đối với ngành xét nghiệm Y học theo như quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo chính là học sinh tốt nghiệp THPT đồng thời có học lực lớp 12 xét loại khá.

Ngoài ra, trong năm 2019 trường nào còn áp dụng phương thức xét tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực và xét theo kết quả thi tuyển sinh riêng tại nhà trường nhằm giúp tăng cơ hội vào đại học cho các thí sinh.

Từ những thông tin chúng tôi vừa cung cấp chắc hẳn các bạn đã có thể trả lời được những thắc mắc về ngành xét nghiệm y học lấy bao nhiêu điểm rồi chứ? Đây sẽ là cơ sở quan trọng để các bạn quyết định cho việc có nên trở thành một cử nhân xét nghiệm y học trong tương lai hay không?

Chúng tôi chúc các bạn đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới cũng như lựa chọn được ngành học phù hợp với bản thân.

Facebook Comments
5/5 - (1 bình chọn)