Những cuốn sách văn học nước ngoài bán chạy nhất hiện nay

Sách Văn Học

Sách là nguồn tri thức vô tận và những cuốn sách chính là những người thầy giúp cuộc sống của chúng ta trở nên ý nghĩa hơn. Nếu là người yêu sách thì có lẽ bạn không nên bỏ qua những sách văn học nước ngoài bán chạy nhất sẽ được giới thiệu ngay trong bài viết này.

Contents

Nhà Giả Kim – cuốn sách nên có trong tủ sách của mỗi người

“Nhà Giả Kim” của Paulo Coelho là bài học được chính tác giả đúc rút về lòng quyết tâm theo đuổi ước mơ của chính mình. Trong đó kể về những trải nghiệm chân thực của chính tác giả trong chuyến ngao du theo đuổi vận mệnh của bản thân, nhờ đó giúp Santiago thấu hiểu được tận cùng ý nghĩa của những thứ gọi là hạnh phúc, hòa hợp với vũ trụ và con người.

Nhà Giả Kim – cuốn sách nên có trong tủ sách của mỗi người

Tác phẩm nổi tiếng của tác giả Paulo Coelho “Nhà giả kim” là một tuyên ngôn dành cho những kẻ mơ mộng ngày nay, ông dạy chúng ta rằng giấc mơ của mỗi một người chính là định mệnh của người đó, và sự chối bỏ giấc mơ chính là từ bỏ định mệnh.

Cuốn sách “Nhà giả kim” đã nhận một số giải thưởng quốc tế đáng trân trọng, được xuất bản trên hơn 150 nước và 61 ngôn ngữ, đạt doanh số lên tới hơn 50 triệu bản. Đây là số ít các cuốn sách có sức hấp dẫn một lượng lớn độc giả, khong kể tuổi tác, nền văn hóa hay xuất phát điểm tôn giáo.

Là một cuốn sách văn học nước ngoài kinh điển nhưng câu chuyện trong “Nhà Giả Kim” thực chất lại vô cùng giản dị, nhân ái, đậm chất thơ, thấm đẫm những triết lý huyền bí của phương Đông.

“Chuyện con mèo dạy hải âu bay”

“Chuyện con mèo dạy hải âu bay” của tác giả Luis Sepúlveda được xếp vào top những cuốn sách văn học nước ngoài bán chạy nhất ở Việt Nam hiện nay. Cuốn sách thú vị nhưng cũng thấm đẫm tình mèo, tình người.

Nếu chỉ đọc qua cái tên thì có lẽ bạn sẽ bật cười và nghĩ rằng làm gì có câu chuyện nghịch lý đến như vậy. Nhưng quả thực thế giới còn rất nhiều thứ bạn chưa khám phá hết sao có thể biết chuyện này không thể xảy, thế giới ngoài kia còn nhiều thứ nghịch lý và khác biệt hơn bạn tưởng nhiều đấy.

Cuốn sách kể về một cuộc hành trình dài của chú mèo mập Zorba để đi thực hiện ba lời hứa: không ăn quả trứng, chăm sóc quả trứng đến khi chim non ra đời và dạy chim bay. Liệu rằng sau bao nhiêu rắc rối ập đến, Zorba có đủ dũng khí để thực hiện đủ ba lời hứa?

Và bạn sẽ bất ngờ khi phát hiện ra rằng sâu thẳm trong Zorba là một trái tim nhân hậu, giàu yêu thương và chính điều đó giúp kéo gần khoảng cách giữa mèo mập và cô bé hải âu bé nhỏ. Chính sự yêu thương chân thành của chú mèo giúp xóa bỏ mọi định kiến và khác biệt, là điểm tựa vững chắc cho tình cảm cao đẹp của loài mèo hay sâu xa hơn cũng chính là của loài người càng sâu sắc hơn.

Câu chuyện cảm động đẫm nước mắt trong “Khi lỗi thuộc về những vì sao”

Là một trong những cuốn sách văn học nước ngoài kinh điển, “Khi lỗi thuộc về những vì sao” của John Green đã cho người đọc thấy được sự thương tâm nhưng cũng đầy tham vọng của chính tác giả bao trùm nội dung toàn cuốn sách.

Tìm hiểu câu chuyện cảm động đẫm nước mắt trong “Khi lỗi thuộc về những vì sao”

“Khi lỗi thuộc về những vì sao” là câu chuyện cảm động về một cô bé tên Hazel đang phải trải qua những ngày cuối cùng của cuộc đời khi còn rất trẻ (17 tuổi) bởi căn bệnh ung thư quái ác. Nhưng cuộc sống cuối cùng của cô bé thực sự thay đổi sau sự xuất hiện của một câu bạn điển trai Augustus Waters tại buổi sinh hoạt của Trung tâm Hội Tương Trợ Bệnh nhi Ung thư.

Không còn là những ngày dài ủ rũ, nằm dài trong phòng bệnh chỉ để chờ cái chết đang đến gần, thay vào đó là tiếng cười giòn tan cùng biết bao dự định như kế hoạch đi du lịch,… Đó phải chăng là những ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời của Hazel mà tác giải muốn người đọc cảm nhận?

Ngoài ra, bạn còn có thể tìm đến một số cuốn sách văn học nước ngoài kinh điển khác như Totto-chan bên cửa sổ, 5 centimet trên giây,…

Facebook Comments
5/5 - (1 bình chọn)