Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2022

Học Tập

Điều kiện xét tuyển trường Cao đẳng Y dược TPHCM năm 2022 có gì mới là quan tâm của nhiều thí sinh khi đang trong thời gian chọn trường và chọn ngành.

“Nhất y, nhì dược” từ xưa đến nay vẫn đúng trong bất kỳ thời đại nào. Cao đẳng Dược vẫn đang thu hút lượng thí sinh đăng ký theo học đông đảo nên trong mùa tuyển sinh 2022 thí sinh quan tâm theo học cũng tăng hơn những năm học trước.

Cao đẳng Dược năm 2022 có điểm chuẩn bao nhiêu?

Điểm chuẩn Cao đẳng y Dược năm 2021, điểm chuẩn ngành Dược đa khoa hệ cao đẳng dao động từ 13 – 18 điểm. Mức điểm chuẩn ngành Cao đẳng Dược nhìn chung ở mức khá thấp.

Theo xu hướng tuyển sinh ngành dược những năm gần đây nhiều trường đã thay điểm chuẩn bằng một số phương thức khác như xét tuyển thẳng, xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Vì vậy những thí sinh nào có học lực tốt có thể đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Dược năm nay.

Từ năm 2017, Bộ giáo dục đã cho phép các trường Đại học, Cao đẳng chủ động trong phương án tuyển sinh. Điểm chuẩn tuyển sinh Cao đẳng Dược không giống nhau và các trường cũng có những phương thức xét tuyển khác nhau.

Về điều kiện xét tuyển trường Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2022. Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ trả lời tin tức tổng hợp cụ thể như sau:

Điểm chuẩn Cao đẳng Dược Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2022 không áp dụng mà sẽ thay thế bằng hình thức xét tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT thì đều có cơ hội được học tập tại trường.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch không áp dụng điểm chuẩn với ngành Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi Chức năng, Trung cấp Y học cổ truyền…

So với những trường Cao đẳng Y Dược xét điểm chuẩn thì phương thức xét học bạ và xét tuyển thẳng sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho thí sinh. Các thí sinh không phải quá lo lắng hay băn khoăn về điểm chuẩn xét tuyển vào trường nữa.

Theo quy định của Bộ Lao động TB&XH, năm 2022 Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tiếp tục tuyển sinh hệ đào tạo Cao đẳng Dược theo hình thức xét tuyển tốt nghiệp THPT.

tuyen-sinh-cao-dang-duoc-theo-hinh-thuc-xet-tuyen-tot-nghiep-thpt

Tuyển sinh Cao đẳng Dược theo hình thức xét tuyển tốt nghiệp THPT

Điều kiện xét tuyển ngành Dược trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2022

+ Đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT trở lên hoặc tương đương nhà trường ưu tiên xét tuyển thẳng

+ Thí sinh đảm bảo có sức khỏe tốt để tham gia quá trình học tập tại trường, đạt hạnh kiểm khá lớp 12

+ Là công dân sinh sống tại Việt Nam, không phân biệt tôn giáo, dân tộc…

+ Thí sinh không mắc tiền án, tiền sự, không trong thời gian thi hành án hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

+Thí sinh đủ sức khỏe theo học chương trình đào tạo tại trường.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được thành lập từ năm 2008. Với bề dày hoạt động trong lĩnh vực đào tạo Y Dược, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phân nhiệm vụ đào tạo lĩnh vực Y Dược.

Tự hào là đơn vị hội tụ đầy đủ các tiêu chí hoạt động, đào tạo uy tín với thí sinh khi đăng ký theo học tại trường. Các bạn học sinh đáp ứng điều xét tuyển có thể chuẩn bị hồ sơ để gửi về trường.

Ngành Dược luôn khẳng định được vị thế của mình, có tiềm năng phát triển so với các ngành nghề khác. Ngành Dược cũng mang lại nguồn thu nhập hấp dẫn cho người học có năng lực tốt. Nguồn nhân lực ngành này vẫn thiếu hụt nghiêm trọng trong hệ thống y tế nên các sinh viên đăng ký ngành Cao đẳng Dược sẽ có nhiều cơ hội việc làm.

Điều kiện xét tuyển tuyển Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2022 của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch mở ra cơ hội trúng tuyển cao với các bạn yêu thích ngành Y Dược mà không đủ điều kiện vào các trường Đại học.

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được Bộ y tế đánh giá cao về chất lượng, các ngành học hiện nay chủ yếu tập trung đào tạo gắn sát với thực tiễn, đòi hỏi rất cao của ngành y về nhân lực. Bao gồm: Cao đẳng kỹ thuật Phục hồi Chức năng, Cao đẳng Dược TPHCM, Cao đẳng Điều dưỡng và Trung cấp Y học Cổ truyền.

Với những chia sẻ được tổng hợp về điều kiện xét tuyển Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2022 hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được ngành học phù hợp.

Theo americastarbooks tổng hợp

Facebook Comments
Rate this post