Tổng hợp các thông tin về học văn bằng 2 cao đẳng vật lý trị liệu tại TPHCM.

Tin Tức Tổng Hợp

Đối với các thí sinh đã tốt nghiệp từ Cao đẳng trở lên có mong muốn học ngành Vật lý trị liệu, hoàn toàn có thể lựa chọn học hệ Văn bằng 2 tại các trường Cao đẳng. Bài viết bài tổng hợp các thông tin về học văn bằng 2 cao đẳng vật lý trị liệu tại TPHCM.

Contents

1. Ngành Vật lý trị liệu là ngành gì?

Vật lý trị liệu là một trong những ngành y học tổng hợp, bằng cách sử dụng các hiệu ứng vật lý tác động vào cơ thể con người như nhiệt trị liệu, điện trị liệu, quang trị liệu, thủy lực trị liệu, cơ học trị liệu … để phòng bệnh, chữa bệnh và phục hồi chức năng. Người thực hiện các kỹ thuật vật lý trị liệu cho người bệnh được gọi là kỹ thuật viên vật lý trị liệu.

Trở thành Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng là một trải nghiệm vô cùng đặc biệt. Phương pháp Phục hồi chức năng được dùng để chữa bệnh bằng kỹ thuật mà không dùng đến thuốc. Từ đó sẽ giúp hỗ trợ tối đa hóa các chức năng đã bị giảm hoặc bị mất ở bệnh nhân qua phương pháp trị liệu Phục hồi Chức năng.

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, ngành Vật lý trị liệu Phục hồi chức năng được xây dựng và phát triển mạnh mẽ. Các bệnh biện Trung ương. Bệnh viên đa khoa tỉnh, các viện Điều dưỡng, viện chuyên khoa đã thành lập khoa Vật lý trị liệu Phục hồi chức năng, góp phần quan trọng vào quá trình phục hồi chức năng về thần kinh và vận động, các di chứng sau chấn thương, tai nạn … cho người bệnh.

Cũng chính vì thế rất nhiều trường cao đẳng, đại học đã mở rộng hệ đào tạo Văn bằng 2 ngành Vật lý trị liệu.

văn bằng 2 cao đẳng vật lý trị liệu

Ngành Vật lý trị liệu là ngành gì?

2. Học văn bằng 2 cao đẳng vật lý trị liệu tại TPHCM

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn tại TPHCM là một trong những trường Cao đẳng Y dược tốt nhất tại khu vực miền Nam.

Với hơn 10 năm hình thành và phát triển, trường không chỉ là địa chỉ đáng tin cậy đối với sinh viên theo học hệ Cao đẳng chính quy mà còn là đơn vị uy tín hàng đầu với chương trình văn bằng 2 vừa học vừa làm hệ Cao đẳng nhóm ngành Y Dược.

Tự hào là trường cao đẳng đi đầu trong công tác đào tạo Y dược theo mô hình “trường – viện”, kết hợp 30% lý thuyết, 70% thực hành, đây được xem là nơi nhân tài hội tụ để cùng học tập, nghiên cứu, phát triển và thắp sáng ước mơ khoác áo Blouse trắng cho sinh viên Việt Nam.

Đối với hệ văn bằng 2, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh các ngành sau đây:

  • Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720211)
  • Cao đẳng Điều dưỡng (Mã ngành: 6720301)
  • Cao đẳng Hộ sinh (Mã ngành: 6720303)
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (Mã ngành: 6720602)
  • Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu Phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720603)

3. Thời gian học văn bằng 2 cao đẳng Vật lý trị liệu

Thí sinh cần đáp ứng các điều kiện sau đây:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp hệ đào tạo Cao đẳng trở lên, thuộc nhóm ngành sức khỏe hoặc ngoài nhóm ngành sức khỏe.
  • Thí sinh không vi phạm pháp luật, không trong thời gian cải tạo.
  • Thí sinh đầy đủ sức khỏe để theo học chương trình đào tạo tại trường cao đẳng.

Tổng thời gian đào tạo văn bằng 2 cao đẳng Vật lý trị liệu:

  • Thí sinh đã có bằng Cao đẳng, Đại học thuộc nhóm ngành sức khỏe: Thời gian học Văn băng 2 Cao đẳng Vật lý trị liệu là 20 tháng.
  • Văn bằng 2 Cao đẳng vật lý trị liệu dành cho đối tượng đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên thuộc nhóm ngành bất kỳ: thời gian đào tạo là 24 tháng. Bao gồm các ngành Quản trị kinh doanh, Kế toán, Bảo hiểm, Ngân hàng …

Thông thường, đối tượng học văn bằng 2 vừa học vừa làm là những học viên đã ra trường đi làm. Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn sắp xếp thời gian học ngoài giờ hành chính: Cả ngày Thứ 7, Chủ nhật hoặc các buổi tối từ Tối Thứ 2 đến tối Thứ 6 hàng tuần.

Sau khi hoàn thành khóa học văn bằng 2 cao đẳng nhóm ngành Y dược, học viên được cấp bằng văn bằng 2 theo đúng quy định của Luật giáo dục nghề nghiệp. Các em đủ điều kiện làm việc tại các cơ sở Y tế trên toàn quốc.

văn bằng 2 cao đẳng vật lý trị liệu

Học văn bằng 2 cao đẳng Vật lý trị liệu tại TPHCM

4. Những lợi thế khi học văn bằng 2 cao đẳng Vật lý trị liệu

  • Về thời gian học: Học viên không phải chờ đợi lâu, bạn sẽ có ngay tấm bằng Cao đẳng Y Dược theo đúng quy định của Luật giáo dục nghề nghiệp & Bộ LĐ TB-XH chỉ từ 20 – 24 tháng.
  • Học phí phù hợp với mọi đối tượng: Học phí được Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đưa ra phù hợp với điều kiện của phần lớn học viên Việt Nam.
  • Trường xét tuyển hệ Văn bằng 2, không tổ chức thi nên thí sinh bớt được áp lực thi tuyển đầu vào.
  • Học viên nắm vững chuyên môn, nghiệp vụ, được đào tạo bởi đội ngũ giảng viên tâm huyết, dày dặn kinh nghiệm, cùng cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại.
  • Hiện nay nhiều doanh nghiệp, bệnh viện liên kết với Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là hàng trăm cơ hội để các em bắt đầu công việc.
  • Thí sinh có cơ hội cao được cử đi tu nghiệp nâng cao tay nghề tại nước ngoài hay thăng tiến khi công tác, học viên tự tin làm việc tại các cơ sở y tế cả trong và ngoài nước ở nhiều vị trí khác nhau.

5. Cơ hội việc làm ngành Vật lý trị liệu

Ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng Vật lý trị liệu: Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu có thể làm việc tại khoa phục hồi chức năng tại các bệnh viện, cơ sở y tế, trung tâm phục hồi chức năng: Khám, lượng giá vật lý trị liệu phục hồi chức năng, các kỹ thuật vật lý cơ bản và chuyên sâu… góp phần quan trọng vào quá trình phục hồi chức năng về thần kinh và vận động, các di chứng sau chấn thương, tai nạn … cho người bệnh.

Các trung tâm trị liệu Phục hồi chức năng: Hiện nay, các trung tâm Phục hồi chức năng Vật lý trị liệu tư nhân mọc lên ngày càng nhiều, do đó cơ hội việc làm cho sinh viên cũng rất cao.

Làm việc tại các tổ chức phi chính phủ: bạn có thể xin vào các dự án chăm sóc sức khỏe cho người tàn tật, người già … với mức lương hấp dẫn.

Công tác giảng dạy, đào tạo: Nếu muốn làm nghề giáo, bạn có thể trở thành những giảng viên giảng dạy chuyên ngành tại các cơ sở đào tạo Y Dược.

văn bằng 2 cao đẳng vật lý trị liệu

Những tố chất cần có của người Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu

6. Những tố chất cần có của người Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu

Sự đam mê

Lòng yêu nghề nghiệp giúp mỗi người gắn bó với công việc nhiều hơn, nhờ đó mà bạn có thêm động lực vượt qua những thử thách khó khăn để hết mình với sự nghiệp của mình.

Tư duy và sáng tạo

Sự tư duy và sáng tạo là điều rất cần thiết, bởi những kỹ thuật, phương pháp phục hồi chức năng … luôn luôn cần đến sự nhạy bén, tư duy để giúp người kỹ thuật viên hoàn thành tốt nhất công việc, hỗ trợ tối đa cho người bệnh.

Chính xác, cẩn thận

Là một công việc liên quan đến tính mạng con người nên sự chính xác, cẩn thận được đặt lên hàng đầu. Đức tính này rất cần thiết đổi với mỗi cán bộ Y dược nói chung, và kỹ thuật viên vật lý trị liệu nói riêng, nếu không sẽ xảy ra những hậu quả đáng tiếc về sau.

Cầu tiến, ham học hỏi

Người kỹ thuật viên vật lý trị liệu phải là người luôn tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn tay nghề, cập nhật những kiến thức mới để vừa tiết kiệm chi phí lại rút ngắn thời gian điều trị cho người bệnh.

6. Hồ sơ đăng ký xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược bao gồm

  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của Nhà trường;
  • 02 Bản sao Bằng tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học (bản sao có công chứng);
  • 02 Bảng điểm tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học (bản sao có công chứng);
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT (bản sao có công chứng);
  • 01 CMTND (bản sao có công chứng);
  • 01 Giấy khai sinh (bản sao có công chứng);
  • 04 Ảnh 3×4 và 02 Ảnh 4×6 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh;
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh sinh viên, trong đó có 2 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương;

Trên đây là bài tổng hợp các thông tin về học văn bằng 2 cao đẳng vật lý trị liệu tại TPHCM. Chúc các thí sinh lựa chọn được ngành học phù hợp để có thể theo đuổi đam mê nghề nghiệp của mình.

Facebook Comments
Rate this post