Xét tuyển đợt 2 là gì

Xét tuyển đợt 2 là gì? Điều kiện xét tuyển như thế nào?

Học Tập

Những câu hỏi liên quan đến “Xét tuyển đợt 2, đợt 3 là gì?” luôn là vấn đề được rất nhiều bạn trẻ cùng với các bậc phụ huynh quan tâm. Tuy nhiên nhiều bạn lại chưa nắm được hoặc hiểu không đúng về những thông tin này.

Xét tuyển đợt 2 là gì? Điều kiện xét tuyển như thế nào?

Contents

Xét tuyển đợt 2 là gì?

Sau khi kết thúc xét tuyển đại học đợt 1 với mức điểm chuẩn mà các trường đã công bố, những trường không tuyển đủ chỉ tiêu theo đề án tuyển sinh ban đầu hoặc do thí sinh đã trúng tuyển nhưng không nhập học sẽ tiếp tục xét tuyển đợt 2, đợt 3, đợt 4… cho tới khi tuyển đủ chỉ tiêu, đây chính là những đợt xét tuyển đại học bổ sung.

Tuy nhiên, đa số các trường TOP và các ngành HOT đều sẽ tuyển đủ chỉ tiêu ngay trong đợt 1. Do đó, hầu hết các trường, các ngành tổ chức tuyển sinh những đợt bổ sung đều là những trường có ít người học chứ không phải trường nào, ngành nào cũng tổ chức xét tuyển bổ sung.

Những trường nào xét tuyển bổ sung đợt 2?

Như những thông tin mà Tuyển sinh số đã nhắc tới ở trên thì không phải trường nào cũng xét tuyển bổ sung, sau đây là những thông tin về các trường xét tuyển bổ sung đợt 2:

  • Những trường đại học chưa tuyển đủ chỉ tiêu trong đợt xét tuyển đợt 1. Đa số những trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu sẽ có thông báo ngay sau ngày 13/8 trên cổng thông tin tuyển sinh của trường. Các bạn có thể kiểm tra thông tin trên Website của trường hoặc có thể tham khảo thông tin được các trang mạng uy tín tổng hợp lại.
  • Một trường có thể tiến hành xét tuyển bổ sung nhiều đợt cho đến khi tuyển đủ chỉ tiêu. Do đó, ngoài xét tuyển bổ sung đợt 2 thì vẫn còn xét tuyển bổ sung nhiều đợt khác nữa. Tuy nhiên càng về sau thì sẽ càng có ít trường tuyển sinh.

Điều kiện tham gia xét tuyển đợt 2 như thế nào?

  • Thí sinh trượt tất cả các nguyện vọng đăng ký xét tuyển đợt 1
  • Thí sinh đã trúng tuyển trong nguyện vọng 1 nhưng không nộp phiếu điểm cho trường đã trúng tuyển để xác nhận nhập học thì vẫn có thể tham gia đăng ký xét tuyển đợt 2 (Nếu đã nộp phiếu điểm có nghĩa là bạn đã xác nhận nhập học và không được tham gia xét tuyển đợt 2). Các trường sẽ kiểm tra lại trên hệ thống xem những thí sinh nào đã nộp phiếu kết quả và loại ra khỏi danh sách xét tuyển bổ sung đợt 2
  • Trong đợt đăng ký xét tuyển bổ sung, các bạn thí sinh cũng được phép đăng ký xét tuyển vào nhiều trường, nhiều ngành, không bị hạn chế về số lượng giống như đợt 1. Tất nhiên là chỉ đăng ký được vào những trường, những ngành thông báo xét tuyển bổ sung.

Phiếu kết quả điểm sẽ chỉ có một tờ duy nhất, khi đã gửi phiếu xác nhận nhập học vào trường nào đó thì bạn cũng không thể lấy lại được nữa. Không có phiếu kết quả điểm thì cũng có nghĩa rằng các bạn không thể tham gia xét tuyển các đợt bổ sung.

Xét tuyển đợt 2 có tăng điểm không?

Các trường sẽ xác định điểm chuẩn theo nguyên tắc lấy từ cao đến thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu còn thiếu, nhưng vẫn đảm bảo không được thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng và không được thấp hơn so với đợt 1.

Chính vì thế, điểm chuẩn xét tuyển đợt 2 sẽ cao hơn hoặc bằng đợt 1. Thí sinh nên tìm hiểu thông tin và cân nhắc thật kỹ sự chênh lệch giữa điểm thi của mình so với điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1 để có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn.

Các bước thí sinh tham gia xét tuyển đợt bổ sung

Để tham gia xét tuyển bổ sung các bạn cần phải thực hiện theo những bước sau đây:

  • Bước 1: Tìm hiểu thông tin về các trường tổ chức xét tuyển bổ sung để có thể tìm trường  và ngành phù hợp với bản thân.
  • Bước 2: Đăng ký xét tuyển bổ sung vào trường đó theo hướng dẫn cụ thể của từng trường
  • Bước 3: Chờ đợi kết quả thông báo xem có trúng tuyển hay không
  • Bước 4: Gửi phiếu kết quả để xác nhận nhập học vào trường đã trúng tuyển.

Trên đây là những thông tin giúp cho các bạn hiểu hơn về xét tuyển đợt 2 là gì. Chúc các bạn có thể đưa ra những định hướng đúng nhất cho tương lai của bản thân.

Trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp.

Facebook Comments
3.3/5 - (6 bình chọn)