Văn- Sử – Địa học ngành gì? Một số ngành học khối C có triển vọng

Học Tập

Văn- Sử – Địa là tổ hợp môn xét tuyển của khối C. Đây là khối có ngành học đa dạng nhưng lại ít cơ hội việc làm. Vậy Văn- Sử – Địa học ngành gì hay khối C nên chọn ngành nghề gì phù hợp? Hãy tham khảo bài chia sẻ dưới đây.

Theo chia sẻ của một số chuyên gia tư vấn tuyển sinh, hầu hết các nhà tuyển dụng đều cho rằng những bạn học khối C thì không theo được các khối học khác. Và nếu không phải một số ngành như Luật, An ninh.. thì rất khó để tìm được việc làm. Đây cũng chính là lý do nhiều bạn thí sinh bỏ qua khối thi này.

Thực tế, khối C khá đa dạng về ngành cũng như trường đào tạo. Một số ngành thiếu nhân lực trầm trọng và là ngành trọng điểm trong tương lai như xã hội học, tâm lý học, kinh tế học, nhân văn, hành vi người dùng hay nghiên cứu lĩnh vực kinh tế- xã hội…

Dưới đây là gợi ý một số ngành học khối C có tiềm năng phát triển thí sinh có thể tham khảo:

Contents

1. Báo chí truyền thông

Cùng với xu hướng phát triển của xã hội hiện đại, truyền thông đang là ngành nghề phổ biến với nhu cầu tuyển dụng cao. Khi học và làm việc trong lĩnh vực báo chí truyền thông, các bạn sẽ được đào tạo để có được nền tảng kiến thức xã hội vững chắc, khả năng tư duy nhạy bén về đề tài, kỹ năng viết lách, kỹ năng giao tiếp và phỏng vấn, kỹ năng biên tập các bài báo, tạp chí.

Văn- Sử - Địa học ngành gì? Một số ngành học khối C có triển vọng

Báo chí là ngành học lý tưởng của những bạn trẻ năng động

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, bạn có thể làm việc tòa soạn báo nổi tiếng như VnExpress, Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Hoa Học Trò… và hệ thống tòa soạn trên cả nước. Ngoài ra thì bạn cũng có thể làm về truyền thông, tổ chức sự kiện cho các công ty, tập đoàn với mức lương hấp dẫn.

2. Quản lý nhà nước

Quản lý nhà nước được đánh giá là ngành học phù hợp với khối C. Chuyên ngành này sẽ cung cấp cho bạn kiến thức về hành chính, kiểm sát, luật và quản lý hành chính nhà nước… Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có đủ kiến thức và năng lực chuyên môn để làm việc tại những cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội hoặc học lên trình độ cao hơn.

3. Văn- Sử – Địa học ngành gì? – Ngành Sư phạm

Với những bạn theo học khối C thì Sư phạm cũng là sự chọn lựa tốt. Bạn có thể đăng ký vào những chuyên ngành Sư phạm khác như như Sư phạm Văn, Sư phạm Địa, Sư phạm Sử hay Sư phạm tiểu học…

Văn- Sử - Địa học ngành gì? Một số ngành học khối C có triển vọng

Sư phạm cũng là ngành học bạn có thể tham khảo

Trong đó, Sư phạm Văn và Sư phạm tiểu học được nhiều thí sinh chọn lựa,đáp ứng nhu cầu nhân lực thực tế, đặc biệt ngành Sư phạm tiểu học đang có nhu cầu tuyển dụng cao.

4. Văn hóa – du lịch

Những năm gần đây, du lịch đang là ngành học hot và được đánh giá cao về cơ hội việc làm. Đây là ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam đang trên đà phát triển.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Văn hóa- du lịch có nhiều cơ hội ngành nghề như hướng dẫn viên du lịch hoặc nhân viên điều hành tour, làm việc văn phòng tại các công ty dịch vụ du lịch của Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài. Đây là ngành nghề được đánh giá là có mức thu nhập tốt hiện nay, tuy nhiên, thu nhập của ngành theo thời vụ.

5. Triết học

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo Cử nhân Triết học, sinh viên có thể làm cán bộ nghiên cứu, giảng viên các môn khoa học triết học, lý luận Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh tại các trường đại học, viện nghiên cứu và các trung tâm bồi dưỡng chính trị; làm biên tập viên ban lý luận, chính trị… tại các nhà xuất bản, tạp chí khoa học, báo chí; làm việc trong các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan văn hoá – tư tưởng, tổ chức chính trị – xã hội.

6. Ngành Y Dược

Nghe có vẻ bất hợp lý vì khối C là khối Khoa học xã hội. Tuy nhiên, với sự thay đổi về quy chế cũng như phương án tuyển sinh của Bộ Giáo dục thì những thí sinh học khối C hoàn toàn có thể theo học ngành Y Dược hay một số ngành khác như Kế toán, Tài chính…

Văn- Sử - Địa học ngành gì? Một số ngành học khối C có triển vọng

Y Dược là ngành học có tiềm năng với nhiều cơ hội việc làm

Cụ thể, từ năm 2018, các cơ sở đào tạo được tự chủ phương án tuyển sinh phù hợp với quy định chung của Bộ Giáo dục và đào tạo. Phương thức và tổ hợp xét tuyển cũng có nhiều thay đổi với tổ hợp xét tuyển đa dạng. Điều này đem đến sự thuận lợi cho thí sinh.Theo đó, có một số trường Y Dược hệ học Cao đẳng và Trung cấp tuyển sinh đầu vào với thí sinh xét tuyển tổ hợp các môn khối C.

>>> Xem ngay caodangytethphcm.edu.vn để cập nhật thông tin tuyển sinh trường Y Dược có khối xét tuyển đa dạng.

Facebook Comments
Rate this post