Các thể loại sách mà giới trẻ nên đọc hiện nay

Phong cách đọc

Hiện nay có rất nhiều loại sách và nhiều thể loại. Ai cũng sẽ từng đọc một vài cuốn sách và cung cấp cho chúng ta rất nhiều kiến thức và được coi là kho tàng tri thức vô cùng quý giá của nhân loại. Vậy các thể loại sách nên đọc bao gồm những sách nào?

Contents

A – Các thể loại sách bạn không nên bỏ qua

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ, công nghệ và internet cũng như phương tiện giải trí với nhiều smartphone thì việc đọc sách trong giới trẻ hiện nay còn rất ít. Những thể loại sách nên đọc được phân ra như sau:

– Chính trị – pháp luật.

– Khoa học công nghệ – Kinh tế.

– Văn hóa xã hội – Lịch sử.

– Văn học nghệ thuật.

– Giáo trình.

– Truyện, tiểu thuyết.

– Tâm lý, tâm linh, tôn giáo.

– Sách thiếu nhi.

Trên đây, là một số thể loại sách bạn nên đọc. Hãy cùng trang bị trong tủ sách nhà mình nhé!

các loại sách nên đọcCác thể loại sách giới trẻ nên đọc

B – Lợi ích của việc đọc sách đối với giới trẻ

1. Kích thích tinh thần

Đọc sách sẽ giúp kích thích các dây thần kinh não bộ, từ đó làm chậm lại tiến độ của bệnh mất trí nhớ để giữ cho bộ nào của bạn được hoạt động để tham gia ngăn không cho bị mất năng lượng. Việc đọc sách cũng là cách để tập thể dục bằng não bộ, giúp cho não bộ của bạn luôn được khỏe mạnh để tránh lão hóa sớm.

Khi đọc sách bạn cần phải suy nghĩ và tập ghi nhớ điều đó sẽ làm tăng khả năng liên kết các noron thần kinh. Nếu việc này được lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ khiến chúng ta trở nên thông minh hơn.

*** Có thể bạn quan tâm: Tầm quan trọng của sách trong cuộc sống con người

2. Trau dồi kiến thức

Sách là kho tàng tri thức khổng lồ của nhân loại cũng như trên thế giới. Vì thế chúng sẽ được lưu truyền qua hàng ngàn năm với nhiều địa phương khác nhau. Việc đọc sách là cách tốt nhất để bạn có thể tiếp thu được nên văn hóa trên thế giới để làm giàu thêm vốn hiểu biết của mình.

Ngoài việc đọc sách thì các chuyên môn để củng cố kiến thức chúng ta cũng nên đọc những quyển sách về các lĩnh việc khác trong cuộc sống. Để có thể hiểu thêm được những kiến thức xung quanh mình hoàn thiện bản thân hơn.

3. Củng cố vốn từ và cách hành văn

Khi bạn đọc càng nhiều và hàng ngày sẽ giúp bạn có vốn từ vựng và cách hành văn tốt. Dần dần sẽ đi vào kiến thức của bạn, từ đó bạn sẽ có thể nói lưu loát hơn, diễn đạt ý một cách rõ ràng, mạch lạc hơn. Trong các loại sách nên đọc sách sử dụng rất nhiều các ngôn từ khác nhau từ đó việc bạn đọc nhiều loại sách nhiều tác giả sẽ đem lại vốn từ vựng của bạn được bổ sung thêm rất nhiều.

Lợi ích của việc đọc các thể loại sách hayĐọc sách để giảm sự căng thẳng

4. Tăng khả năng tập trung

Khi đọc một cuốn sách thì quá trình đọc sẽ giúp bạn tập trung hướng vào các câu chuyện. Vào những tình tiết nhỏ đang thu hút ban, để từ đó làm tăng khả năng tập trung và không còn liên man tới những vấn đề xung quanh đang xảy ra trong cuộc sống hàng ngày.

Bạn Hậu – sinh viên học dược sĩ văn bằng 2 tại TPHCM chia sẻ: “Với thói quen này sẽ hình thành cho bạn khả năng tập trung cao độ trong việc học tập cũng như làm việc. Bạn hãy dành 15 – 20 phút trước khi làm việc để đọc vài trang sách bạn sẽ cảm nhận được những hiệu quả không ngờ mà nó đem lại”.

Chắc hẳn qua bài viết này bạn đã biết đến lợi ích và các thể loại sách mà giới trẻ nên đọc hiện nay. Hãy tạm thời dời xa chiếc điện thoại Smartphone và cầm trên tay một quyển sách để ngâm cứu nhé !

Facebook Comments
5/5 - (6 bình chọn)